Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ

ĐÔI ĐIỀU TÂM SỰ
**********
Đã lâu lắm rồi, ít nhất 10 năm qua – kể từ khi tôi biết ít nhiều về công nghệ thông tin, tôi mong muốn  có một nội san cho riêng mình. Nhằm có một “khung trời riêng”, ở đó, tôi sẽ được thoải mái bày tỏ tâm tình, nỗi lòng, chia sẻ những cảm xúc trong suốt thời gian “lăn lộn” trong “ngôi nhà chung” – mái trường thân yêu đầy ấp vui buồn đan xen nhau. Có những băn khoăn trăn trở không thể thố lộ cùng ai. Chỉ xin mượn những dòng chữ thô thiển, những câu thơ từ tốn, những đoạn văn khắc khoải cõi lòng, … để nhớ hoài những kỷ niệm khi phải xa mái trường thân yêu bằng nhiều lý do khác nhau.
Thật đổi thân thương và cảm thông biết bao, nhân kỷ niệm ngày Quốc tế 8/3 vừa qua, có cô giáo hãy còn trẻ đã thật tình tâm sự trên diễn đàn : “những chị - em giáo viên chúng ta cần có một chút riêng tư để gọi là, sau những giây phút miệt mài với công việc”. Chút riêng tư ấy là gì ? Theo thiển ý của tôi “chút riêng tư” ấy không gì quá to tát, cao xa. Có thể là một buổi nói chuyện cởi mở, tâm tình, hàn huyên, đàm đạo có tổ chức. Một buổi sinh hoạt dã ngoại chung quanh người thân hoặc với bạn bè, đồng nghiệp, …hoặc chí ít là một tờ nội san chẳng hạn.
Ý tưởng thành lập tờ nội san của tôi được tiến hành từ những ngày đầu năm mới - 2012.
Như người chết đuối gặp được phao cứu sinh. Đó là blog nầy. Đây là cơ hội cuối cùng cho tôi, một trong những người “bên kia của sườn dốc sự nghiệp giảng dạy” có nơi để bày giải, chuyện trò, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ niềm vui nỗi buồn, …có cả những bức xúc trăn trở chung quanh cuộc sống đời thường và những điều băn khoăn dưới mái học đường.
Đây là việc làm khá mới mẻ của tôi. Mục đich thì đã rõ, ý tưởng cũng đã trình bày. Rất mong bạn đọc bỏ quá cho những sơ xuất đáng tiếc và sẵn sàng nhận mọi sự góp ý chân thành của mọi người.
                                                                          VIÊN PHẤN TRẮNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét